วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Beautiful Sunday

วันเสาร์ตะลอน ๆ ทั่ว Platinium ยังไม่ได้ชุดไปงานที่ถูกใจจนมาลงตัวร้านเดิมที่สยามที่เคยเล็งไว้เมื่อคราวก่อนสีสวยถูกใจ เสร็จภารกิจไป 1วันอาทิตย์คุณตัวเล็กมีโปรแกรมจะไปทำสีผมกับเพื่อน แถว ๆ เซนหลุยส์ ส่วนเราอยากจะเปลี่ยนสีผม เพราะห่างหายจากการทำสีมาเป็นปี ๆ แล้ว ก็กะว่าจะทำแถว ๆ บ้านนี่แหละ สะดวกและราคาไม่แพงด้วย  แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจไม่ทำ เปลี่ยนไปนั่งรอคุณตัวเล็กที่ร้านทำผมดีกว่า




ไปถึงที่ร้านประมาณบ่ายแก่ ๆ เพื่อนกำลังทำสีผมอยู่ ส่วนคุณตัวเล็กยังมาไม่ถึง นั่งอ่านหนังสือรอสักพัก มาถึงไม่ต้องเลือกสีเลยเพราะช่าง เลือกสีให้เองเสร็จสรรพ บอกว่ารับรองออกมาสวยถูกใจแน่นอน พอคุณตัวเล็กเริ่มทำสีผมเท่านั้น ช่างหันมาถามเราว่า "ทำด้วยมั๊ย.....เดี๋ยวคิดราคาพิเศษ" แล้วก็มาจับ ๆ ผม แหม พอได้ยินราคาพิเศษเท่านั้นแหละ ไม่รอช้า ทำก็ได้ (เพราะอยากทำอยู่แล้ว 555)




คุณตัวเล็กทำสีเสร็จเกิดอยากจะให้ผมดูมีวอลลุ่ม ช่างเลยจัดการดัดให้ "ดัดมั่ว ๆ เดี๋ยวออกมาดีเอง" แล้วก็ออกมาอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ ดูแปลกตาแต่ก็ถูกใจทั้งคู่ค่ะ ส่วนเราผมค่อนข้างดำ ถึงจะเลือกสีที่อ่อนที่สุดก็ไม่ค่อยออกสี รอดูอีก 2-3 วันสีจะชัดขึ้น


อยู่ที่ร้านทำผมประมาณ 2 ชั่วโมง ท้องเริ่มร้อง คุณตัวเล็กนำเสนอร้านยำสุดอร่อย เจ๊อ้วน ซอยเซนหลุยส์   เดินจากร้านทำผมมานิดเดียวก็ถึงร้าน คนเยอะ แสดงถึงความอร่อย เลือกสั่ง 3 เมนู อันได้แก่ ปลามะนาว ยำสามกรอบ และ ยำกุ้งมะม่วง





รสชาติแซ่บโดนใจ แถมไม่อ้วนด้วย อิ่มแล้วก็ไปต่อด้วยทับทิมกรอบ และ ลอดช่อง ถ้าร้านไอติมไข่แข็งไม่ปิด ก็คงไม่พลาดอีกแน่ ๆ




ปกติแล้ววันอาทิตย์เราจะไม่ได้เจอกันเพราะคุณตัวเล็กต้องไปโบสถ์ และ ทานข้าวกับครอบครัว วันนี้แว่บมาเจอกันช่วงบ่าย ๆ มาทำผม มากินของอร่อย ๆ กัน ถือว่าเป็น Beautiful Sunday จริง ๆ

1 ความคิดเห็น: